Thursday, August 4, 2016

ĐẠI NHẠC HỘI CÁM ƠN ANH, NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH KỲ 10 NGÀY 31-7-2016 TẠI LITTLE SAIGON, NAM CALIFORNIA





Hoàng Thuỵ Văn
Little Saigon - 1 Aug 2016 - Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH Kỳ 10 đã diễn ra lúc 12 giờ 30 trưa ngày Chủ nhật 31 tháng 7 vừa qua tại khuôn viên trường Trung học Los Amigos, Fountain Valley, miền Nam California.
Một BTC gồm nhiều thành phần phối hợp từ Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, đài truyền hình SBTN và trung tâm Asia, và một thành phần không ít của Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/TTCSVNCHHN trong vai trò đa dạng của Thiện Nguyện Viên thuộc Ban Tổ Chức.
Trong dịp này BTC đã gây ngạc nhiên cho khách tham dự và luôn cả nhân vật chính trong cuộc khi họ quay bên Bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn và với bảng chúc mừng "Happy 90th Birthday - Chị Cả - Nguyễn Thị Hạnh Nhơn". Một người phụ nữ Việt Nam nay đã 90 tuổi có 50 năm sống, lớn lên và phục vụ cho đất nước trong khói lửa của chiến tranh do CSVN phát động trong mưu đồ tiếp tục huỷ hoại hạnh phúc của người dân Việt tại miền Nam theo sách lược của h. Người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Hạnh Nhơn từ sau cuộc đổi đời đã để phần lớn thời gian trong cuộc đời lưu vong của mình cho Thương phế binh và Quả phụ VNCH hiện còn bị kẹt lại tại quê nhà. Một cách nhanh chóng ngoài chương trình, BTC đã mang đến cho Bà một nụ cười để thay một lời cám ơn người đứng đầu và quán xuyến công việc của tổ chức trong chức năng giúp đỡ, an ủi anh em đồng ngũ và gia đình bất hạnh còn ở tại quê nhà.


Chào cờ Việt Mỹ: Nhóm hàng đầu là Toán Quốc Quân Kỳ, phiá sau là Liên quân với hiệu kỳ các quân binh chủng. Họ là những thành phần của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Miền Nam California mà Chủ tịch là KQ Lê Văn Sáu. Tổ chức này nhằm bảo tồn những di sản của VNCH mà lá quốc kỳ nay trở thành biểu tượng Tự Do của người Mỹ gốc Việt có nguồn gốc tị nạn Cộng sản. Trên chức năng đó họ là những công dân đang phục vụ dòng chính là thành phần năng động trong mọi cuộc yểm trợ cho người dân Việt Nam trong nước đang đấu tranh đòi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả lại dân quyền Tự Do, Dân Chủ và Quyền làm người, không ra ngoài luật pháp và đường lối chính trị quốc tế ở xứ sở tạm dung nào hiện nay.

Ngày mọi người mong đợi đã đến hôm nay đã diễn ra trọn vẹn sự gắng sức của tất cả những người chung tay trong ngày gây quỹ cho thương phế binh và quả phụ VNCH tại thủ đô tinh thần Little Saigon. Tất cả những cố gắng đầy tình nghĩa với nhiều tháng chuẩn bị của BTC cùng tất cả anh chị em làm việc thiện nguyện dành một chút gì cho anh chị em đồng ngũ và quả phụ còn kẹt lại ở quê nhà với cuộc sống oan nghiệt trong những ngày tháng cuối đời bên lề xã hội của chế độ vô cảm tại Việt Nam.


M
ột số góc cạnh của hình ảnh lễ khai mạc


Qu
ý vị thấy không những biểu tượng truyền thống của QLVNCH tại địa điểm hành lễ. Sau 41 năm những người lính này vẫn còn bơi trong dòng đời của xứ sở tạm dung, họ biết suy nghĩ và chịu đựng sự oán trách của lòng mình là chưa làm tròn bổn phận của một chiến sĩ "bảo quốc an dân" trong tâm niệm mà họ đã giữ sâu trong lòng và còn lưu mãi sau ngày mất nước. Đó là tinh thần "người lính Việt Nam Cộng Hoà!"




C Vàng Ba Sọc Đỏ và giải băng "Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10" trên không phận Đại Nhạc Hội. Ảnh chụp vào lúc 12:03 pm giờ Pacifica và Cessna bao vùng với thời lượng 1 giờ trong lễ khai mạc.
Điều khiển nghi l khai mạc: KQ Phạm Đình Khuông. Điều khiển toán hầu Quốc Quân kỳ: VBQG Nguyễn Phúc Ái Đỉnh. Sắp xếp vị trí hàng quân danh dự tại khu vực chào cờ: TQLC Nguyễn Phục Hưng. Stage Manager: KQ Richard Bùi Đẹp; Floor Manager: LH Nguyễn Thành Điểu.

KQ Phạm Đình Khuông, MC nghi lễ khai mạc

Điều khiển chương trình tại sân khấu: MCs: Nam Lộc, Minh Phượng, Ngọc Đan Thanh, Diệu Quyên, Bảo Châu, Thuỳ Dương, Đỗ Tân Khoa, và Kim Nhung.


Nh
ạc sĩ Nam Lộc cũng là MC đang giới thiệu các MCs đồng sự tại Đại Nhạc Hội hôm nay.
Công tác giải lao có thức ăn nhẹ gồm có các thiện nguyện viên thường xuyên tham gia trong công tác của Hội H.O. Cứu Trợ TPB&QP. TN Nguyễn Thanh Thủy rất cố gắng trong công tác tiếp tế giảo lao cho các văn nghệ sĩ trình diễn


Ban ph
ục vụ thức ăn cho ca nhạc sĩ công tác Đại Nhạc Hội


L
ều tiếp nhận đóng góp 
"Tài chánh" của Đại Nhạc Hội"


Nh
ạc sĩ Nguyễn Ngọc Cang, giám đốc Moonflower Band, chủ nhân giàn sân khấu với những speakers unlimited deciBels và người phụ nữ
giỏi giang đi cùng, công việc gì dù nặng nhọc cũng hoàn thành!


BTC chúc mừng Bà Hội Trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhơn được 90 tuổi.


Nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám đốc hệ thống SBTN & SET phát biểu.


Tin vui: BTC tiếp nhận ngân quỹ hơn 248 ngàn do phái đoàn Houston Cám Ơn Anh gây quỹ cho TPB & QP VNCH


Tin vui: BTC tiếp nhận ngân quỹ 20 ngàn USD từ BS. Kimberly Hồ. Dr. Kimberly trong dịp này cũng cho biết cô mặc chiếc áo dài có hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để tỏ thái độ (để trả lời) với người ca sĩ mang "cờ máu" trên ngực qua hình ảnh trên mạng vừa qua.


Tin vui: Phái đoàn Dân Quân Cán Chính San Diego quyên góp được 6 ngàn USD cho TPB & QP VNCH


Tin vui: Phái đoàn New England Cám Ơn Anh ở Boston, MA quyên góp trên 39 ngàn USD, Ls. Nguyễn Xuân Nghĩa, cựu Chủ Tịch CĐNVQGNC hành động cấp thời: đang bao cho tấm ngân phiếu được tròn 40 ngàn USD. Ls. Nghĩa làm những động tác cấp thời này rất thường.


Dân Biểu LB Alan Lowenthal nhắc lại tin đồn trước đây một Nghị Quyết xin cứu xét cho TPB VNCH chưa thấy kết quả gì và ông có một lời khuyên đừng để mất tiền cho người lừa đảo.


Kim Nhung đọc tâm thư mở của một người Thương Binh VNCH hiện sống trong nước, sau đó cô hướng về đồng hương khán thính giả mời gọi phất cao ngọn Cờ Vàng: Cờ của chính nghĩa dân tộc.


Phất cao ngọn Cờ Vàng: Cờ của chính nghĩa dân tộc.

  Trong khi đó những cánh tay giơ cao "Thắp Sáng Việt Nam" của CLB Tình Nghệ Sĩ - Những cánh tay mềm mại nhưng thẳng tắp được lặp lại nhiều lần để tỏ thái độ "delenda est vietcong" vì đã làm khổ dân tôi quá nhiều!





CLB Tình Nghệ Sĩ và TT Văn Hoá VN (nhà diều dắt Loan Anh) cùng diễn và hát "Việt Nam Ơi! Việt Nam Ơi!". Cờ Vàng và những cơ hội vẫy gọi những người yêu nước trong nước đứng lên "đáp lời sông núi."


Cờ Vàng và những cơ hội vẫy gọi những người yêu nước trong nước đứng lên "đáp lời sông núi."
Và người yêu nước hải ngoại làm gì để tiếp sức?!



Diễm Liêm với hùng ca "Chiến Sĩ Vô Danh" của Trầm Tử Thiêng và Trúc Hồ và bên phía khán thính giả...

... Pht cao Cờ Vàng để đồng hành với người dân trong nước yêu Tự Do, chuộng Dân Chủ và khao khát Nhân Quyền.


Một em của TT Van Hoá VN đi xin tiền cho các "ông" TPB VNCH ở Việt Nam.


Số lượng 5 ngàn ghế không còn chỗ trống...
Lúc 4:10 pm giờ California một tin thật vui đến với anh em TPB & QP VNCH con số sơ khởi của buổi gây quỹ hôm nay đạt được 548,000 Mỹ kim.
Lúc 6:05 pm BTC cho biết con số lạc quyên đạt trên 583 ngàn Mỹ kim. 
Lúc 7:00 pm BTC cho biết cuộc quyên góp đạt con số 600 ngàn Mỹ kim, và chưa kể những khoản tiền đóng góp từ các Tiểu bang chưa thể kết toán hôm nay
Mặc dù BTC có vài trở ngại về kỹ thuật nối kết trong chương trình liên lạc điện thoại để gây quỹ kỳ này tuy nhiên đó không phải là lý do chính để Nam Cali thu vào không được trên một triệu USD như kết quả của Bắc Cali đã thực hiện năm 2015.

Xin nhắc lại các con số đã thu được tính tròn tại Đại Nhạc Hội Kỳ I năm 2006: 427 ngàn MK; Kỳ II năm 2008: 1,013 ngàn MK; Kỳ III năm 2009, Bắc Cali: 689 ngàn MK; Kỳ IV năm 2010: 828 ngàn MK; Kỳ V năm 2011: 894 ngàn MK; Kỳ VI năm 2012: 808 ngàn MK; Kỳ VII năm 2013, Bắc Cali: 327 ngàn MK, Nam Cali: 416 ngàn MK, tổng cộng 743 ngàn MK; Kỳ VIII năm 2014: 874 ngàn; Kỳ IX năm 2015, Bắc Cali: 1,206 ngàn. Đã guíp đỡ 54,400 lượt gia đình TPB & QP VNCH.



Một hình ảnh khá vui năm ấy, ca sĩ Dan Nguyên của Trung Tâm Asia mang thùng đi xin tiền quyên góp của đồng hương tham dự Đại Nhạc Hội năm 2014 suốt 1 giờ 32 phút (xin tiền dai nhất!) mang về cho TPB & QP VNCH một thùng đầy ấp tiền và tiền đang lòi ra ngoài! Không tin hả Dan Nguyên xé miệng thùng cho xem?! Có vài người thốt lên "Wow"!!


Tấm ảnh thật sự cuối cùng của Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10 ghi nhận vào lúc 7:49pm giờ Pacifica có thiếu bóng một số người mà "nhà nhiếp ảnh" quý mến. Có một vài nhân vật ảnh không thấy cười thì xin vào Picasa Web Album để tìm thấy cái vẻ đẹp tim ẩn của mình!
Một ngày gây quỹ cho TPB & QP VNCH trong bầu trời nóng không bức 83 độ F trung bình của miền Nam California, đồng hương vẫn ở lại đến giờ phút cuối của chương trình để còn phụ lo dọn dẹp và cảm thấy có điều gì vui trong lòng khi BTC loan báo số thu tạm thời hôm nay là 600 ngàn MK và chắc chắn sẽ tăng lên khi những tấm ngân phiếu trên đường cuối cùng đến Ban Tài Chánh của Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Quả Phụ VNCH.

Photo links: Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 10 - Jul 31 2016 tại Nam Cali


Kính chúc quý vị, các bạn trong an hưởng những ngày hạnh phúc của cuộc đời, trong từng hoàn cảnh của từng cá nhân, hãy chia sẻ niềm đau của đồng bào quốc nội, nơi chốn quê hương có những người dân nạn nhân phải chịu đựng sự tệ hại và ác nghiệt do chế độ cộng sản hoành hành một cách ngu xuẩn trên đất nước Việt Nam, gây ra một tình trạng Việt Nam sẽ không còn là Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian!

Hoàng Thuỵ Văn <van.hoangthuy@yahoo.com>
Ảnh: H. Vuong <hvuong311@gmail.com>

No comments:

Post a Comment