Sunday, April 16, 2017

Thông Báo Tin Buồn / Một Cánh Chim Vừa Bay Xa / Vô Cùng Thương Tiếc !!!

Lòng xúc động  của anh em khi nghe tin  một người thân, một đồng đội vừa ra đi  vào sáng hôm nay, Thứ Ba 18 tháng 4 năm 2017 tại Little Sàigòn California.
. . . .
Xin thành kính cám ơn những gì Nữ Trung Tá Hạnh Nhơn  khi còn sinh tiền đã cống hiến cho quê hương Việt Nam;  chị đã hết lòng yêu thương và  giúp đỡ  Chiến Hũu Phế Binh và  Qủa Phụ VNCH tại quê nhà, cũng như luôn hòa đồng với  anh em VNCH tại Hải Ngọai  đến phút cuối cùng.
Xin chị  hãy thanh thản ra đi  đến nơi Tây Phương Cực Lạc trong bão nỗi  luyến thương  của người còn ở lại.

Đồng Bái Lậy ,

Anh Em Chiến Sĩ Vô Danh Việt nam.



Vĩnh Biệt Chị Hạnh Nhơn
Tối nay toi thật buồn và bàng hòang khi đọc email cho biết bà Hạnh Nhơn đả ra đi lúc 950 pm.
Tuần rồi tôi đi ngoại quốc vừa vể hôm tối thứ bày thì được tin từ email chị KMD là chị Hạnh Nhơn đang nằm bịnh viện.
Tôi gọi cellphone và home phône của chị nhưng không ai trà lời.
Thứ hai bịnh qúa đông, buổi chiều thì có teleconference của HNLKVNQNHN, xong thì 8 giờ tối, ngày mai tôi có VNA TV nên tôi nghỉ bụng thôi sáng mai TV xong đi thăm cũng được thay vì tối nay. Tôi dự định rủ một người bạn thân đi thăm cùng.
Tắm rủa xong tôi ngồi vào bàn làm việc thị nhận email cho biết chị đà ra đi lúc 950 PM.
Nước mắt tôi đà chảy và tôi hối hận chiềy nay không đi thăm chị, nếu không có VNA TV sáng mai chắc tôi đả thăm được chị tối nay.... nhưng chắc lúc này, chị đà hôn mê và
Mỷ nhận tự cổ như danh tướng
Bất hứa nhân gian kiến bac đầu
Tôi nhớ đến gương mặt diệu hiền của chi và tấm lòng tốt chị đà hy sinh bao năm cho thương phế binh...
Nhửng hình ảnh ngày xưa trước 1975 hiện ra trong tâm trí...
Sau 1968 tôi vào Saigon học Y Khoa , mội nguơì bàn cung lưá và hàng xóm có quen với con gái chị Hạnh Nhơn và bạn tôi thi vào Võ Bị Đà Lạt, vào Saigon anh bạn tôi đưa đến tham gia đình bạn gái người Huế, Trung Tá Hạnh Nhơn. Hồi đó tôi gôi chị bằng bác... Chị vui vẻ tiếp bạn tôi và tôi ở ngôi nhà đường Truong Minh Giàng? Hồi đó tôi rất phục mội người đàn bà vào quân đội và có quân hàm Trung Tá.
Bạn tôi sau này lằm con rề cho chị. Sau này qua Hoa Kỳ tôi có gặp lại bạn tôi và bác Hạnh Nhơn.
Do sinh hoạc cộng đồng tôi gặp bác Hânh Nhơn nhiều hơn bạn tôi.
Sau này bác nói với tôi Hữu cứ gôi tôi bằng chị cho thân mật và trẻ trung do đó tôi gọi bằng chị.
Đêm nay tôi vô cùng hối tiếc không gặp được chị trước khi ra đi, trong đời muốn làm gì thì cứ làm ngay đừng chờ đoị...
Tuy nhiên nhờ nhân duyên tôi dự được hai lần sinh nhất cùa chị
Lần đầu ờ chùa Liên Hoa vài ngày trước khi Đại Nhạc Hội Thương Phế Binh khi các vị cao niên nhóm Huế họp mặt thân hữu và tôi rất ngạc nhiên khi các anh cho biệt hôm nay có mừng sinh nhật surprise cho chị và các anh em đóng góp gởi một số tiền cho TPB.
Vài ngày sau đaị nhạc hội TPB lại có mừng sinh nhật chị trước ngạn nhiên của chị.
Thật là xứng đáng vì hàng ngàn nguởi tham dự và đồng hương trên thế giới cùng chúc mừng sinh nhật chị...
Hôm tiẹc tri ân của NV Kimberly chị bận đi dự ra mắt tập thơ của người bạn thân nhưng khi nghe Hữu nói chị đà đi tham dự .
Chị cùng đà gời tặng Hữu một album hôm thương phế binh, chị gọi phone trước Bs Hữu oì chị sẻ gởi tặng một album có hình Hữu khá nhiều. Hôm album gởi đế phòng mạch tôi rất ngạc nhiên khi thấy chị dán những sticker chổ nào có hình cũa toi và vại lời cám ơn nói năm nào Hữu củng ũng hộ dù tôi chi gời vài trăm khiêm nhường đóng góp...
Hôm nay chị ra đi, Hữu rất vô cùng hối hận đà đến trể không kịp thăm chị.
Xin cầu nguyện hương hồn chị sớm về cỏi Niết Bàn, Hữu đà thắp hương cầu nguyện và niệm phật A Di Dà tiếp dẳn chị về cời Tây Phương Cực lLạc
Xin chia buồn với Phước Thường và Trâm và toàn gia dình
Vô Cùng Thương Tiếc
Nam mô Tiếp Dần Đạo Sư A Di Đà Phật
Bs Võ Đình Hữu




Kinh thưa Quý Anh Chị,
Tối nay, trong lúc tôi đang trò chuyện với con gái chị Hạnh Nhơn (Trâm) về chuyện di chúc của Chị Hạnh Nhơn thì Cháu báo đầu giây có bẹnh viện gọi. Năm phút sau Cháu gọi lại cho biết:
Chị Nguyễn Hạnh Nhơn,
người Chị yêu quý của cúng ta và hàng chục nghìn thương binh VNCH, đã trút hơi thở cuối cùng tại BV Fountain Valley vào lúc 9:15 phút đêm nay (17 tháng 4-2017).
Ngày mai chúng tôi sẽ gặp gỡ các Cháu trong gia đình để bàn thảo việc Cáo Phó theo chúc Thư của Chị ghi lại cho tôi, sau đó tôi sẽ thông báo cho tất cả diễn tiến của tang lễ.
Xin cầu nguyện cho Chị Hạnh Nhơn.
Nghĩ rằng chuyện sẽ tới, nhưng khi tới, không khỏi xót xa.
Trước mắt, chúng ta có nhiều việc quá cần phải làm.
Thân,
Huy Phương




Vit Hi thân mến, 
Ch vừa vào nhà thương thăm chị Hạnh Nhơn, trên đường về chị khóc, mẹ chị mất 20 năm, đây là lần đầu tiên chị khóc, chị thương chị Hạnh Nhơn lắm, cách đây hơn một tuần chị hỏi chị Hạnh Nhơn:
- Chị có khỏe không ?
- Chị nói:
- Cả tuần nay chị không ăn được Duyên ạ, mình không cải được số Trời ! 
Giọng nói của chị chùng xuống, chị an ủi chị Hạnh Nhơn:
- Chị còn sống lâu mà, thương phế binh cô nhi quả phụ cần đến chị, nhất định chị phải sống lâu.
Mỗi ngày chđều gọi cho chị Hạnh Nhơn, cho đến khi người nhà trả lời chấy mệt lắm không nói chuyện được và bây giđang nằm nhà thương, chđược cho vào nhà thương ngày thứ Tư cho đến hôm nay là 4 ngày, giải phẩu xong máu cứ chảy, sạn trong thận, lâu quá không chửa, chị Hạnh Nhơn làm việc làm việc nhiều quá quên cả chính mình, chị hiền lành, phúc hậu cuối tuần chsinh hoạt Cộng Đồng, có nhiều khi buổi sáng đi hội đoàn này, buổi tối đi hội đoàn khác, bao giờ cũng đến sớm về muộn, không bao giđến muộn về sớm, chấy rất lịch sự, ai cũng thương, có nhiều lúc chị nói: Chị Hnh Nhơn ơi chị phải nghĩ ngơi chđi nhiều quá có hi cho sức khỏe của chị, nhất là chân của chị bđau.
Chị Hạnh Nhơn nói: nhiều hội đoàn giúp cho Thương Phế Binh, bây giờ người ta mời mình không đi thì không được.
Và bây giờ chị nằm ở UCI, các con, dâu, rễ, cháu nội, cháu ngoại ở phòng chđợi, người nào mặt mày cũng hốc hác, khi chị vừa vào tới cửa thì một anh cựu quân nhân nói:
- Tôi đây từ sáng đến giờ, khuôn mặt anh buồn bã.
Việt Hải, chị không viết tiếp được nữa rồi, em làm ơn nói với các anh chị cầu nguyện cho chị Hạnh Nhơn nhé, cầu Trời, khẩn Phật cho chị Hạnh Nhơn thoát khỏi cơn nguy kịch này và trở về nhà sống vui vẻ với 4 thế hệ con cháu chít.  
Cầu xin quý vị lãnh đạo tinh thần cầu nguyện cho chị Hạnh Nhơn, không phân biệt tôn giáo vì chấy làm việc xả hội đâu có phân biệt tôn giáo.
Chị Hạnh Nhơn ơi, cố gắng, cố gắng sống chị nhé, chúng em thương chị lắm.
Kiều Mỹ Duyên 

Gia Đình Hướng Đạo vừa mất đi một vì Sao Bắc Đẩu

Little Saigon, ngày 11/9/2016

Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam Trao Huân Chương Bắc Đẩu cho Trưởng NGUYỄN THỊ HẠNH NHƠN

Bách Hợp Huân Chương cho Trưởng Nguyễn Hoài và Trưởng Trần Thị Thu Ba



(BTV-HĐTƯ) - Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam

Chiếu Quyết Định Số 20160816-1 trao Huân Chương Bắc Đẩu cho Trưởng Nguyễn Hạnh Nhơn. Chiếu Quyết Định Số 20160816-2 trao Huân Chương Bách Hợp cho Trưởng Nguyễn Hoài và Chiếu Quyết Định Số 20160816-3 trao Huân Chương Bách Hợp cho Trưởng Trần Thị Thu Ba. 

Quý Trưởng: Nguyễn Hạnh Nhơn, Nguyễn Hoài và Trần Thị Thu Ba thuộc Làng Quảng Tế Hướng Đạo Trưởng Niên Nam California.



Trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhơn sanh năm 1927 tại Huế. Tên Rừng là Hạc Bác Ái. Trưởng gpia nhập đoàn Nữ Hướng Đạo trường Đồng Khánh Huế (Eclaireuse) do Nữ Trưởng Chenevier thành lập năm 1941. Bạn cùng Đội là cố Trưởng Hồ Thị Vẻ (tên Rừng là Ong Vẻ Dễ Thương).

Trưởng Hạnh Nhơn làm Đội Trưởng, Trưởng Phan Thị Sang làm Đội Phó Đội Cây Cau, với châm ngôn đội: Cây Cau Đứng Thẳng.

Năm 1950, Hai Trưởng Hạnh Nhơn và Hồ Thị Vẻ gia nhập Việt Binh Đoàn ở Đệ Nhị Quân Khu.

Năm 1957, Trưởng Hạnh Nhơn thuyên chuyển về Quân Y Viện Nguyễn Tri Phương - Huế.

Chính tại nơi nầy Trưởng Hạnh Nhơn chứng kiến sự hy sinh, mất mát của anh em Thương binh do đo sau nầy Trưởng dấn thân phục vụ Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh và Cô Nhi Quả Phụ VNCH.

Năm 1967, Trưởng được thuyên chuyển về Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH.

Năm 1969, được vinh thăng Thiếu Tá thuyên chuyển sang binh chủng Không Quân Quân Lực VNCH.

Suốt 25 năm phục vụ trong Quân Đội, Trưởng Hạnh Nhơn được ân thưởng Đệ Ngũ Đẳng Bảo Quốc Huân Chương.

Sau ngày 30 tháng 4 năm 1975,  Trưởng bị đi Tù Cải Tạo hơn 4 năm.

Phu quân của Trưởng Hạnh Nhơn là Trưởng Lý Nhật Hướng, Tên Rừng là Đà Điểu Điều Độ, nguyên là Tráng Trưởng Tráng Đoàn Hoa Lư - Liên Đoàn Cờ Lau - Đạo Thừa Thiên.

Mặc dù bận rộn việc quân ngũ, Trưởng Hạnh Nhơn vẫn làm tròn bổn phận người vợ hiền trong gia đình, đồng thời vẫn sinh hoạt,và bảo trợ cho Tráng đoàn Hoa Lư trong mọi hoạt động.

Năm 1990, Trưởng cùng gia đình đi định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO 2, cư ngụ tại Quận Cam. Tại nơi đây Trưởng hăng say hoạt động trong nhóm Bạch Mã.

Trưởng Hạnh Nhơn tham gia Hội Tương Trợ Cựu Tù Nhân Chính Trị.

Năm 1996, Trưởng được mời làm Tổng Thư Ký Hội HO, Cứu Trợ Thương Phế Binh và Cô Nhi Quả Phụ VNCH.

Năm 2004, Trưởng Hạnh Nhơn cùng với các Trưởng: Lê Mộng Ngọ, Tôn Thất Hy, Hoàng Ngọc Tuệ, Trần Tiễn San, Nguyễn Xuân Huề, Trần Xuân Thảo, Nguyễn Khả Nhơn....tổ chức Kỷ niệm 70 năm Hướng Đạo Thừa Thiên - Huế.

Tháng 09 năm 2004, Làng Bách Hợp Quảng Tế Nam California được thành lập, Trưởng là một trong những thành viên sáng lập Làng và được mời vào ban Cố vấn.

Năm 2006, song song với những sinh hoạt Hướng Đạo Trưởng Niên với tài năng và đức độ Trưởng được toàn thể Hội viên Hội Cứu Trợ TPB và CNQP bầu làm Hội Trưởng. 

Từ ngày đảm nhận chức vụ Hội Trưởng đến nay, Trưởng đã hợp tác với Trung Tâm Asia, Đài Truyền Hình SBTN và các Nghệ Sĩ tổ chức Đại Nhạc Hội "Cám Ơn Anh"- Người Thương Binh VNCH.

Từ đó đến nay đã thành công tổ chức 10 kỳ Đại Nhạc Hội.
Năm 2012, Hội Đồng Trung Ương - Hướng Đạo Việt Nam đã trao tặng Trưởng Nguyễn Thị Hạnh Nhơn Huân Chương Bách Hợp để tưởng thưởng công lao đóng góp cho Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam  


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, một người được coi là ân nhân của vô số thương phế binh và quả phụ VNCH, vừa qua đời lúc 1 giờ 43 phút sáng Thứ Ba, 18 Tháng Tư, tại bệnh viện Fountain Valley, California, hưởng thọ 90 tuổi.
Tin này được bà Trâm Lý, con gái bà Hạnh Nhơn, xác nhận với nhật báo Người Việt.
Khi biết tin, nhà báo Huy Phương, một người thân thiết và sát cánh với bà Hạnh Nhơn trong công tác giúp thương phế binh và quả phụ VNCH nhiều năm qua, thốt lên: “Xin cầu nguyện cho chị Hạnh Nhơn. Nghĩ rằng chuyện sẽ tới, nhưng khi tới, không khỏi xót xa.”
Khi hay tin, ông Trần Văn Lý, một thương phế binh VNCH, viết trên email:

Tin sét đánh ngang tai Một tượng đài vừa đổ!
Nay chị lìa bể khổ Để về cõi vĩnh hằng
Chúng em gạt nước mắt Đành chúc chị bình an!

Nhà báo Huy Phương cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ gặp gỡ các cháu trong gia đình để bàn thảo việc cáo phó theo chúc thư của chị ghi lại cho tôi. Sau đó tôi sẽ thông báo cho tất cả diễn tiến của tang lễ.”
Sở dĩ bà Hạnh Nhơn được coi là “ân nhân của vô số thương phế binh và quả phụ VNCH” vì bà là hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, người đứng đầu các đại nhạc hội Cám Ơn Anh, gây quỹ giúp thương phế binh và quả phụ VNCH tại quê nhà.
Đại nhạc hội này nay đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại.
Mỗi năm, hội giúp hàng chục ngàn cựu chiến binh VNCH bị mất một phần thân thể, cùng những phụ nữ có chồng hy sinh, trong cuộc chiến bảo vệ miền Nam Việt Nam.
Dưới sự lãnh đạo của bà, cùng phối hợp với các tổ chức, trung tâm ca nhạc, và cơ quan truyền thông, đại nhạc hội Cám Ơn Anh nay được luân phiên tổ chức ở Nam và Bắc California, mỗi năm thu được cả trăm hoặc cả triệu đô la, do đồng bào hải ngoại đóng góp, gởi về Việt Nam giúp rất nhiều người.
Đại nhạc hội lần thứ 10 hồi năm ngoái thu được tổng cộng $1,279,000.
Theo nhiều tài liệu, bà Hạnh Nhơn nhập ngũ năm 1950 ngành hành chánh tài chánh, với công việc là phát lương cho “đệ nhị quân khu” sau gọi là Quân Ðoàn I. Kế đến, bà là thiếu úy rồi trung úy sĩ quan tiếp liệu tại quân y viện Nguyễn Tri Phương. Sau đó bà được thuyên chuyển về Trung Tâm Huấn Luyện và Trường Nữ Quân Nhân và rồi lên lon đại úy làm việc tại văn phòng đoàn nữ quân nhân của Bộ Tổng Tham Mưu. Năm 1969, bà là thiếu tá trưởng phòng nghiên cứu. Sau đó, bà được chuyển qua Không Quân và lên trung tá năm 1972.
Sau Tháng Tư, 1975, bà bị Cộng Sản bắt đi tù nhiều nơi khác nhau, bao gồm Long Giao, Quang Trung, Hóc Môn, Z30D, Hàm Tân, và Long Thành.
Sau khi ra tù, năm 1990, bà định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO2.
Ban đầu, bà là phó chủ tịch Hội Tương Trợ Cựu Tù Nhân Chính Trị, phụ tá cho ông Nguyễn Hậu là chủ tịch thời bấy giờ. Công việc của bà là làm giấy tờ bảo lãnh cho các cựu quân nhân QLVNCH không có thân nhân bảo lãnh.
Sau đó, bà làm hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH cho tới nay.
Trong một lần trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt hồi năm 2011, khi được hỏi lý do khiến bà hăng say trong công việc cứu trợ thương phế binh và quả phụ VNCH, bà cho biết: “Tôi cảm thấy vui khi được cùng đồng hương Việt Nam và các hội đoàn tổ chức Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ I và các lần sau này là vì tình huynh đệ chi binh. Là lính, tình cảm ấy nặng lắm.”
Bà không giấu được xúc động khi nhắc đến những giây phút làm hồ sơ cứu trợ, hoặc khi đọc những lá thư hồi báo của các thương phế binh, hay từ gia đình các quả phụ, gởi về cho hội: “Tôi tưởng tượng lúc họ vui khi nhận được tiền, con cái họ có thêm miếng cơm, có thêm tấm áo, gia đình họ ấm lòng khi đồng bào ở hải ngoại xa xôi vẫn nghĩ đến và nhớ ơn sự hy sinh của họ.” (Đ.D.)







































10 comments:

  1. Cầu nguyện và chúc bà chị Hạnh Nhơn- Phu nhân Trung tá-! mau sớm b2nh phục sức khỏe!!- Huỳnh Mai St.8872- Cựu chiến binh Ql.VNCH

    ReplyDelete
  2. Xin cầu nguyện và nguyện cầu ơn trên phù hộ cho bà mau sớm bình phục.

    ReplyDelete
  3. Thưa anh Việt Hải và quý anh chị,

    Được tin không vui này, gia đình chúng tôi xin góp lời cùng tất cả những người mến phục chị Hạnh Nhơn cùng cầu nguyện xin ơn trên cho chị được sớm hồi phục. Long

    ReplyDelete
  4. Hôm nay nằm phòng 12 BV F.Valley (Vào khu UCI phía trong?- Nhớ vào Emergency đường Euclid.
    Xin gặp Bà Hạnh Nguyễn , Phòng 12, BV sẽ chỉ đường vào...

    ReplyDelete
  5. Cầu nguyện cho bà được vạn sự an lành

    ReplyDelete
  6. Đi thăm Chị Cả
    Tôi đợi chị cả từ phòng ICU ra phòng ngoài mới đến thăm.
    Được biết Chị từ phòng 7 đến 28 rồi qua phòng 12. Rất hạn chế người thăm. Vì không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân- Rất cần sự an nghỉ. Nhưng vì trong tình cảnh đặc biệt nầy tôi cố gắng lựa lúc thật vắng đến thăm chị.
    Vừa về nhà là tôi email cho những ai muốn biết tình trạng sức khỏe của chị ra sao.
    Theo tôi thấy thì sức khỏe của chị Không được ổn định. Xuất huyết nội (Có lẻ vết mổ bị nhiểm trùng và chảy máu) Vital sign cũng không ổn định. Vì chuyền nước biển và thuốc- Kể cả thuốc giảm đau (thuốc an thần) nên chị mê man. Tôi đến thăm mà chị cũng không biết
    Nhận xét riêng: Trầm trọng, đợi kỳ tích. Xin tất cả cầu nguyện cho chị.
    Thân mến
    Nhựt

    ReplyDelete
  7. Kinh thưa Quý Anh Chị,
    Tối nay, trong lúc tôi đang trò chuyện với con gái chị Hạnh Nhơn (Trâm) về chuyện di chúc của Chị Hạnh Nhơn thì Cháu báo đầu giây có bẹnh viện gọi. Năm phút sau Cháu gọi lại cho biết:
    Chị Nguyễn Hạnh Nhơn,
    người Chị yêu quý của cúng ta và hàng chục nghìn thương binh VNCH, đã trút hơi thở cuối cùng tại BV Fountain Valley vào lúc 9:15 phút đêm nay (17 tháng 4-2017).
    Ngày mai chúng tôi sẽ gặp gỡ các Cháu trong gia đình để bàn thảo việc Cáo Phó theo chúc Thư của Chị ghi lại cho tôi, sau đó tôi sẽ thông báo cho tất cả diễn tiến của tang lễ.
    Xin cầu nguyện cho Chị Hạnh Nhơn.
    Nghĩ rằng chuyện sẽ tới, nhưng khi tới, không khỏi xót xa.
    Trước mắt, chúng ta có nhiều việc quá cần phải làm.
    Thân,
    Huy Phương

    ReplyDelete

  8. Nghiêng lòng kính tiễn đưa Bà Hạnh Nhơn
    Xin nguyện cầu Bà được sớm về Cõi Niết Bàn

    Như Thương (FL)

    ReplyDelete
  9. Xin thành kính chia buồn cùng chị Trâm và toàn tang quyến và xin nguyện cầu chư Phật tiếp dẫn cho cô sớm an nhàn nơi miền Tịnh Độ .

    Minh Phượng

    ReplyDelete
  10. Từ nay trong cõi ta bà
    vắng thêm người nữa chan hoà lòng nhân....

    Vô cùng thương tiếc

    Minh Phượng

    ReplyDelete